ขอประชาสัมพันธ์ประกาศหลักเกณฑ์ทุนสนับสนุนเสริมสร้างและพัฒนาการวิจัยคณะวิทยาศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๔ - คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

ขอประชาสัมพันธ์ประกาศหลักเกณฑ์ทุนสนับสนุนเสริมสร้างและพัฒนาการวิจัยคณะวิทยาศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๔


เปิดอ่านแล้ว 890 ครั้ง  

ประกาศคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
เรื่อง หลักเกณฑ์ทุนสนับสนุนเสริมสร้างและพัฒนาการวิจัยคณะวิทยาศาสตร์
ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๔
----------------------------------------
ด้วย คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้จัดสรรงบประมาณรายได้เพื่อให้ทุนเสริมสร้างและพัฒนาการวิจัยคณะวิทยาศาสตร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้อาจารย์และนิสิตได้ฝึกทักษะด้านการทำวิจัยในสาขาวิชาที่นิสิตกำลังศึกษา และเพื่อเผยแพร่ในเวทีนำเสนอผลงานต่อไป นั้น
ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒๖ แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยนเรศวร พ.ศ. ๒๕๓๓ ประกอบกับหลักเกณฑ์ประกาศมหาวิทยาลัยนเรศวร เรื่อง เงินอุดหนุนการวิจัย ประกาศ ณ วันที่ ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ ข้อ ๗ ดังนั้น มหาวิทยาลัยนเรศวรจึงประกาศหลักเกณฑ์ทุนสนับสนุนเสริมสร้างและพัฒนาการวิจัยคณะวิทยาศาสตร์ ดังนี้

ทุนสนับสนุนเสริมสร้างและพัฒนาการวิจัย ทุนละไม่เกิน ๕,๐๐๐ บาท
งบประมาณประกอบด้วย งบประมาณสนับสนุนจากคณะวิทยาศาสตร์และภาควิชา ร้อยละ ๕๐ : ๕๐ ของโครงการ จำนวนทุนสนับสนุนไม่เกินตามโควต้าอาจารย์ที่ปฏิบัติงานจริงของภาควิชา ได้แก่
(๑) ภาควิชาคณิตศาสตร์ ไม่เกิน 41 ทุน
(๒) ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ไม่เกิน 21 ทุน
(๓) ภาควิชาชีววิทยา ไม่เกิน 25 ทุน
(๔) ภาควิชาเคมี ไม่เกิน 40 ทุน
(๕) ภาควิชาฟิสิกส์ ไม่เกิน 38 ทุน
รวมทั้งสิ้น ไม่เกิน ๑๖๕ ทุน

๑. คุณสมบัติผู้สมัครขอรับทุนสนับสนุนเสริมสร้างและพัฒนาการวิจัย
๑) หัวหน้าโครงการต้องเป็นบุคลากรสายวิชาการคณะวิทยาศาสตร์ที่ได้รับการบรรจุและแต่งตั้งให้เป็นข้าราชการ หรือพนักงานมหาวิทยาลัย หรือลูกจ้างชาวต่างชาติ
๒) ไม่อยู่ระหว่างการลาศึกษาต่อ ลาทำวิจัยหลังปริญญาเอก รวมถึงการลาไปปฏิบัติงานเพื่อเพิ่มพูนความรู้ทางวิชาการทั้งภายในและภายนอกประเทศ

๒. เงื่อนไขเกี่ยวกับการขอรับทุนสนับสนุนเสริมสร้างและพัฒนาการวิจัย
๑) อาจารย์หัวหน้าโครงการ (นักวิจัย) ต้องส่งข้อเสนอโครงการวิจัย โดยมีนิสิตระดับปริญญาตรี (ผู้ช่วยนักวิจัย) สังกัดคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นปีที่ ๑-๓ ไม่เกิน ๓ คน เป็นผู้ร่วมทีมวิจัย ทั้งนี้ข้อเสนอโครงการต้องไม่ซ้ำซ้อนหรือเป็นเรื่องเดียวกันกับวิทยานิพนธ์ที่จะใช้เพื่อสำเร็จการศึกษา
๒) กรณีผู้ช่วยนักวิจัยเป็นนิสิตที่ได้รับทุน พสวท. และทุนเรียนดีวิทยาศาสตร์ฯ ข้อเสนอโครงการขอรับทุนครั้งนี้ต้องไม่ซ้ำซ้อนกับหัวข้อที่ได้รับทุนจากโครงการ พสวท. และทุนเรียนดีวิทยาศาสตร์ฯ และเป็นนิสิตที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นปีที่ ๑ เท่านั้น
๓) อาจารย์เป็นหัวหน้าโครงการวิจัยทุนเสริมสร้างและพัฒนาการวิจัยได้ไม่เกิน ๒ โครงการ หากมีความประสงค์เป็นหัวหน้าโครงการเกินกว่า ๒ โครงการให้ทำหนังสือ ขออนุมัติจากคณบดีเป็นกรณีพิเศษ ทั้งนี้รายชื่อผู้ช่วยวิจัยต้องไม่ซ้ำซ้อนกันในแต่ละโครงการ
๔) โครงการวิจัยที่ได้รับทุนต้องเข้าร่วมประกวดผลงานแบบโปสเตอร์และเข้าร่วมจัดแสดงผลงานแบบโปสเตอร์ในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ช่วงเดือนสิงหาคม
๕) เมื่อดำเนินการวิจัยเสร็จเรียบร้อยแล้ว ต้องส่งไฟล์บทความวิจัย (Full Paper) จำนวน ๔-๖ หน้า พร้อมไฟล์โปสเตอร์ทางระบบทุนสนับสนุนเสริมสร้างและพัฒนาการวิจัย ภายในวันที่ ๓๐ กันยายน ของปีงบประมาณที่ได้รับการสนับสนุน
๖) กรณียกเลิกการดำเนินโครงการ ต้องทำบันทึกชี้แจงเหตุผลต่อคณบดีผ่านหัวหน้าภาควิชาเพื่อพิจารณาอนุมัติ

๓. หลักเกณฑ์การเบิกจ่ายเงินทุนสนับสนุนเสริมสร้างและพัฒนาการวิจัย
๑) โครงการวิจัยละไม่เกิน ๕,๐๐๐ บาท โดยเบิกจ่ายจากคณะร่วมกับภาควิชาต้นสังกัดให้ทุนสนับสนุน ในอัตราส่วน คณะ ๕๐% และภาควิชาต้นสังกัด ๕๐%
๒) ใช้วิธีการเหมาจ่ายให้อาจารย์หัวหน้าโครงการ และต้องเก็บหลักฐานการเบิกจ่ายทางการเงินตามงบประมาณที่ได้รับ เพื่อรองรับการตรวจสอบหลักฐาน เป็นระยะเวลา ๑๐ ปี
๓) กรณีที่หัวหน้าโครงการวิจัยลาออกจากการเป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัย ให้หัวหน้าโครงการวิจัยตรวจสอบหลักฐานหรือเอกสารทางการเงินให้ครบถ้วน ก่อนส่งมอบให้หน่วยงานต้นสังกัด (งานวิจัยและบริการวิชาการ คณะวิทยาศาสตร์) ของหัวหน้าโครงการวิจัยเป็นผู้รับผิดชอบหลักฐานหรือเอกสารทางการเงินดังกล่าวต่อไป

๔. ขั้นตอนการขอรับทุนสนับสนุนเสริมสร้างและพัฒนาการวิจัย
๑) สมัครทางออนไลน์ ที่ https://www.sci.nu.ac.th/std_project และส่งแบบฟอร์มขอรับทุน ได้ที่งานวิจัยและบริการวิชาการ คณะวิทยาศาสตร์ ได้ตั้งแต่วันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ ถึงวันที่ ๑๒ มีนาคม ๒๕๖๔
๒) งานวิจัยและบริการวิชาการ คณะวิทยาศาสตร์รวบรวมข้อเสนอโครงการที่ขอรับทุนส่งภาควิชาต้นสังกัด เพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณา
๓) งานวิจัยและบริการวิชาการ คณะวิทยาศาสตร์แจ้งผลการพิจารณาให้หัวหน้าโครงการวิจัยทราบ กรณีมีการปรับแก้ข้อเสนอ ขอให้ปรับแก้ข้อเสนอโครงงานฯ และนำส่งที่ งานวิจัยและบริการวิชาการ คณะวิทยาศาสตร์ ภายใน ๗ วัน หลังจากทราบผลการพิจารณา
๔) คณะวิทยาศาสตร์ประกาศรายชื่อผู้ได้รับทุน
๕) งานวิจัยและบริการวิชาการ คณะวิทยาศาสตร์ส่งเอกสารเบิกจ่ายทุน
๖) งานวิจัยและบริการวิชาการ คณะวิทยาศาสตร์รวบรวมเอกสารเบิกจ่ายทุนส่งเบิก ที่หน่วยการเงินและบัญชีคณะวิทยาศาสตร์
๗) ให้อธิการบดีเป็นผู้รักษาการตามประกาศฉบับนี้ กรณีมีปัญหาจากการปฏิบัติตามประกาศนี้ หรือนอกเหนือจากที่ประกาศนี้กำหนดไว้ ให้อธิการบดีเป็นผู้วินิจฉัยและคำวินิจฉัยให้ถือเป็นที่สุด

Comments By Facebook Login