ขอความร่วมมือในการส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดการประยุกต์ใช้แอปพลิเคชัน ThaID (ไทยดี)เพื่อการพิสูจน์และยืนยันตัวตนในการเข้าถึงบริการ e-Service ของท่าน - คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

ขอความร่วมมือในการส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดการประยุกต์ใช้แอปพลิเคชัน ThaID (ไทยดี)เพื่อการพิสูจน์และยืนยันตัวตนในการเข้าถึงบริการ e-Service ของท่าน


เปิดอ่านแล้ว 890 ครั้ง  

มติคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ในคราวการประชุมครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2566 มอบหมายให้คณะกรรมการโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลนำเป้าหมายการขับเคลื่นการใช้ Digital ID ไปพิจารณากำหนดแนวทางการขับเคลื่อนตามเป้าหมายสำคัญ และรายงานผลการดำเนินงานต่อที่ประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติทราบเป็นระยะๆประกอบกับ กองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมได้สนับสนุนทุนให้กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ในการพัฒนาแอปพลิเคชั่น ThaID(ไทยดี) เพื่อใช้ในการพิสูจน์ยืนยันตัวตนทางดิจิทัล(DOPA-Digital ID) ในการนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้หน่วยงานภาครัฐเกิดการประยุกต์ใช้งานแอปพลิเคชั่น ThaID
อย่างแพร่หลายและเพิ่มมากขึ้น สำหรับพิสูจน์และยืนยันตัวตนกับบริการออนไลน์ของหน่วยงานของรัฐ(goverment e-Service)เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการเข้าถึงบริการของภาครัฐ รวมทั้งภารกิจอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยศึกษาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ https://www.bora.dopa.go.th/app-thaid

Comments By Facebook Login